เครื่องจักรกล

ความหมายของ NC

 NC ย่อมาจาก  Numerical Control  หมายถึงการควบคุมการทำงานของเครื่อง  NC  ด้วยคำสั่งแบบตัวเลขและตัวอักษรที่ถูกสร้างขึ้นมาในรูปของคำสั่งซึ่งก็คือโปรแกรม  NC. ระบบ  NC  ซึ่งนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศในปีพ. ศ. 1950  ซึ่งส่วนมากจะถูกนำมาใช้ในการควบคุมการทำงานของเครื่องจักรเป็นส่วนใหญ่. ในระบบ  NC  จะถูกยกด้วยระบบ  CNC ความ  สั่นสะเทือนเนื่องจากว่าในระบบ  NC  ไม่มีคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการทำงานอีกทั้งเครื่องจักรที่ควบคุมด้วย  NC   ก็ไม่มีการผลิตออกมาใช้งานแล้ว 

ตัวอย่างการทำงานของ NC



ความหมายของ CNC

ย่อมาจากคำว่าComputer Numerical Control หมายถึงการควบคุมการทำงานของกลไกด้วยคำสั่งแบบอัตโนมัติด้วยระบบคอมพิวเตอร์และระบบอิเลคนิกจะทำการหาผลและสั่งเพื่อให้เครื่องจักรทำงานหรือเกิดจากชุดคำสั่งต่าง ๆ หรือกระทำตามปัดใขที่ถูกกำหนด
หลักการทำงานของCNCการผลิตชิ้นงานจะถูกควบคุมการสั่งการด้วยคอมพิวเตอร์ชุดระยะของการทำงานหรืออุปกรณ์อื่น ๆ เช่นหัวกัดหัวพิมพ์ใน 3 เดือนซึ่งจะถูกโปรแกรมและสั่งการจากชุดคอมพิวเตอร์ขั้นต้นจนกวาดการทำงาน โดยชุดควบคุมจะได้รับข้อมูลขั้นตอนการทำงานและการสั่งการจากโปรแกรมที่เราเรียกว่าNC Code หรือG code (Link)ที่เราทำความรู้จักกันซึ่งต้องรถไฟ ทุกขั้นตอนก่อนทุกครั้งและสร้างเป็นโปรแกรมเพื่อให้ชุดควบคุมการทำงานได้ประกอบเป็นโปรแกรมเพื่อให้ชุดควบคุมการทำงานได้ประกอบเป็นเครื่องมือจะมีตั้งแต่ 2 แกน - 12 สามารถทำงานได้ 2 ขนาดและ 3 มอเตอร์โดยทั่วไปจะสร้างโปรแกรมด้วยคอมพิวเตอร์และข้อมูลผ่านตัว ผลโพสต์คุณจะได้ NC-CODE มาใช้งาน วัตถุดิบที่นำมาใช้กับ CNC เพื่อสร้างชิ้นงานเช่นไม้,แผ่นอะคริลิค, พลาสติก, แข็ง, เจียและอลูมิแมนชันซึ่งได้รับจะเป็นงานในลักษณะ 2 หรือ 3 งานที่กำหนดขึ้น กับขนาดและความสามารถของเครื่องที่มีความหลากหลาย

ตัวอยางการทำงานของ CNC




ความหมายของDNC

คือระบบที่มีคอมพิวเตอร์กลางในการติดต่อแลกเปลี่ยนเงินตราและกระจายข้อมูลซึ่งในที่นี้คือโปรแกรม NC Data กับปีกควบคุม NC ของเครื่องจักรระบบ CNC แต่ละตัวได้เพื่อเป็นข้อมูลในการบริการข้อมูลทั้งรับข้อมูลและส่งข้อมูลจำเพราะให้ กับเครื่องจักรระบบ CNC แต่ละเครื่องในเครือตามที่แต่ละเครื่องต้องการพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกันSUPER-DNC SOFTWARE คือโปรแกรมควบคุมระบบ DNC ที่มีความยาวมีสเถียรภาพและสามารถกับเครื่องจักรกลระบบ CNC ได้หลากหลายรุ่น และหลาย ๆ ทั้งเครื่องที่ใช้เทคโนโลยีใหม่หรือเครื่องเก่าที่ใช้งานและถูกสร้างขึ้นมานานนับ 10 ปีแล้วก็ตาม

          
          SUPER-DNC ทำให้โรงงานไม่ว่าจะเป็นงานผลิตแม่พิมพ์ DIE, Punch Die หรือการผลิตชิ้นส่วนวัตถุประสงค์สามารถใช้เครื่องจักรและ NC Data ซึ่งเป็นกองอันมีค่าของโรงงานให้ประโยชน์สูงสุดแก่โรงงานและกลุ่มสร้างความสามารถในการแข่งขัน ให้แก่ชราได้เป็นอย่างดีและยังทำให้พนักงานทำงานได้สะดวกเพิ่มขึ้นเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานให้มีความรักครูและหลักการในการสร้างผลงานที่ดีอีกต่อไปด้วยหลักการมาตรฐานของระบบ SUPER-DNC 1 . การเรียกโปรแกรม NC Data ที่ต้องการโดยรับส่งกลไกเครื่องจักรระบบ CNC กับคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการ (SUB Program Calling) โดยการเรียกร้องที่หน้าเครื่องจักรกลระบบ CNC

          
          2. การให้บริการกระจายข้อมูลโปรแกรม NC Data ในแบบเครื่องทำงานโดยเซิร์ฟเวอร์เป็นหน่วยงานการติดต่อรับส่งข้อมูลโปรแกรม NC Data กับเครื่องจักรกลระบบ CNC ทุกเครื่องในเครือโดยมีสถานี Client Station ซึ่งเป็นสถานีสร้าง (สร้าง) หรือ INPUT หรือแก้ไขข้อมูลโปรแกรม NC Data เพื่อส่งเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์กลางได้ (Client - Server Configuration System) 3. การเริ่มฝึกงานใหม่ต่อจากการกัดที่หยุดค้างไว้เดิม (เริ่มตัดจากบรรทัดโปรแกรมใด ๆ ) กรณีที่มีการหยุด กัดงานกลางคันเช่น Tool หรือ Tool แตกต้องหยุดโปรแกรมไว้เพื่อเปลี่ยนเครื่องมือใหม่จากนั้นซอฟต์แวร์ SUPER-DNC สามารถส่งข้อมูลโปรแกรม NC Data ในท้ายต่อไปได้โดยไม่ต้องเริ่มงานใหม่ทั้งหมด
          
          4. สามารถกำหนดโปรโตคอลพิเศษ (เครื่องจักรเก่า ๆ หรือที่ไม่ปรับในตลาด) โปรแกรม SUPER-DNC สามารถติดต่อกับเครื่องจักรระบบ CNC ที่มีโปรโตคอลที่แตกต่างกันได้อย่างหลากหลายและกว้างขวาง (โปรโตคอลพิเศษสำหรับเครื่องจักร CNC) 5. การทำงานแบบอัตโนมัติค้นหาสำหรับส่งโปรแกรมย่อยหลาย ๆ โปรแกรมย้อนไปตามลำดับไปยังเครื่องจักรกล6.  OPTION  การแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆเช่นการแจ้งเตือนผู้ใช้สำหรับเหตุการณ์เช่นการตัดเสร็จ) เช่นเมื่อทำงานเสร็จแล้วหรือ เกิดการหยุดทำงานโดยไม่คาดคิด SUPER-DNC สามารถติดต่อด้วย GPRS Data modem พิเศษเพื่อส่งแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์ (โทรศัพท์มือถือ) ด้วยอีเมลหรือข้อความ SMS ของผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้ทราบและดำเนินการ การต่อไปได้

ตัวอย่างการทำงานของDNC

                                              

          
          

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น